Mọi người cho em lời khuyên ạ :
1. Em làm bên Chi nhánh đăng ký hoạch toán độc lập,ngày trên giấy đăng ký chứng nhận 05/01/18. Hiện tại,em chưa làm bất cứ giấy tờ hay thủ tục gì về thuế cũng như mở tài khoản ngân hàng. Vấn đề,sau tết ta bên em sẽ đổi địa chỉ => làm lại giấy phép kinh doanh. Vậy giờ em mở tài khoản,đăng ký tờ khai lần đầu(mẫu 02 hay 01 ạ ? Và có cần giấy uỷ quyền từ công ty mẹ không ạ?),nộp phí môn bài trước. Còn những giấy đăng ký pp trích KHTS,pp GTGT,sử dụng hoá đơn tự đặt in em làm sau khi có gpkd mới đc k ?
2. Giám đốc chi nhánh có được ký hợp đồng dich vụ hay chỉ được khi có giấy uỷ quyền ? Và người không phải đứng đầu chi nhánh nhưng được uỷ quyền bởi cty mẹ hay gd chi nhánh thì được ký hợp đồng không ?
3. Ai có hợp đồng lao động theo thông tư mới cho em xin tham khảo được không ạ ? Hiện tại,nhân viên bên em đều đang hợp đồng lao động với công ty mẹ,vậy em có cần đăng ký thang bảng lương bây giờ không hay khi phát sinh báo tăng BHXH cho chi nhánh thì mới cần đăng ký ?
4. Thay vì em để 10tr là gross salary thì e chia ra 2 phần ,1 theo hợp đồng và phần còn lại em bỏ vào chi phí doanh nghiệp,sau đó em hợp thức hoá nó thì có nhiều rủi ro không ạ?
5. Có cách nào hợp thức hoá tối đa được các chi phí không hoá đơn như chi hoa hồng,chi lót tay…để giảm bớt thuế TNDN cho cty k ạ ?
Em cảm ơn.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet