Hôm nay mới ổn định được mọi thứ để đăng lên diễn đàn về vấn đề công ty mình vừa gặp phải tuần qua. Mình chỉ muốn các bạn đang đi, sắp đi làm hãy nghĩ một chút đến các doanh nghiệp cũng như các công ty hay chú ý đến nhân viên để không gặp phải vấn đề tương tự như công ty mình.
Bên mình là công ty thương mại và có duy nhất 1 kế toán tổng hợp sau khi chọn lựa hồ sơ rất kỹ bên mình đã tuyển 1 bạn ở gần công ty mình cách khoảng 2-3km đã có gia đình và 1 con. Bạn ý vào làm được 8 tháng công ty mình đã cân nhắc tăng lương cho bạn ý tổng là 2tr5 kề từ ngày bạn ý vào và tăng làm 3 lần. Trong 8 tháng đi làm bạn ý nghỉ hết 6 ngày phép theo luật lao động 2 tháng thử việc thì ko có phép và hơn chục ngày không lương. Các bạn đi làm thì ai cũng có việc cả nhưng nghỉ nhiều như vậy thử hỏi có sếp nào mà ko thoải mái mỗi lần xin nghỉ ko lương thì sếp cũng phải nói 1-2 câu chứ chẳng nhẽ bạn ý thích thì nghỉ. Công ty chồng đi du lịch bạn ý xin nghỉ 2 ngày cty đồng ý. Tháng sau chồng bạn ý đi công tác bạn ý lại xin vào chỗ chồng chơi 4 ngày không lương sếp cũng cho bạn ý đi đương nhiên cũng phải nhắc nhở bạn ý là ko nên như thế rồi bạn ý hứa sang năm sẽ ko như thế nữa xin năm nay thôi. Công ty 1 mình bạn ý như vậy sếp cho các bạn còn lại cũng cho như vậy thử hỏi sẽ như nào? Nhưng bạn ý lại cho rằng việc đó là công ty khắt khe. Rồi bạn ý cùng với mấy bạn khác thấy sếp nấu ăn ở công ty (chỉ hâm lại đồ ăn sau đó thi thoảng có nấu ăn) các bạn ý cũng nấu nhưng công ty có hơn 100m ở chung cư 1ng nấu ko sao nhưng nhiều ng nấu lại ko có ý thức làm tắc cả bồn rửa ở gần bếp do rác các bạn ý vứt bừa bãi mà ko đạy nắp của bồn rửa làm sếp phải đi thông cho các bạn ý dẫn đến việc cấm nấu ăn ở văn phòng. Cả công ty chục ng chỉ có 2-3 bạn nấu ăn thôi ko phải toàn bộ nhưng bạn ý lại cho rằng việc đó sếp như thế là nhỏ nhặt để ý.
Thêm nữa trong công việc bạn ý làm sếp theo sát tỉ mỉ hướng dẫn và có sai xót sếp nhắc nhở để bạn ý hoàn thiện thì bạn ý lại nói rằng sếp quá kỹ tính và chi li. Các bạn đi làm hưởng lương các bạn sẽ không hiểu được sếp ở trên để có thể trả lương cho các bạn sếp phải tính toán như nào dìu dắt doanh nghiệp như nào mới có thể có chế độ tốt cho các bạn. Mỗi đồng tiền các bạn tiêu từ công ty là tiền mồ hôi công sức của chủ doanh nghiệp thử hỏi các bạn tiêu tiền của mình các bạn có xót ko? Nên việc sếp kỹ trong vấn đề chi tiêu của doanh nghiệp chẳng có gì đáng trách cả. Nếu sếp làm ăn tốt mà ko thưởng cho nhân viên ko khuyến khích nhân viên hay ki bo những khoản chi cho nhân viên thì có lý do để trách. Nhưng con người khi xung đột quyền lời ngta chỉ nghỉ đến cái xấu của người khác mà k đặt mình vào địa vị của họ.
Vì các lý do trên thôi mà bạn ý làm một việc khiến cho công ty cực kỳ shock. Bạn ý nhận lương xong nghỉ luôn và ko nói 1 câu gì hôm sau cứ thế ko đi làm. Sếp gọi ng trong công ty gọi bạn ý ko nhấc máy. Sếp lo bạn ý đi đường bị vấn đề gì gọi cho chồng bạn ý hỏi han xem thế nào thì được chồng bạn ý lấy mác dân an ninh ra dọa. Trong khi sếp ko hề có ý định gì với bạn ấy hết chỉ hỏi xem như nào và nếu như bạn ý nghỉ ko muốn đi làm cty nữa thì đến bàn giao để người mới dễ tiếp quản đi làm ngày nào thanh toán lương đến ngày đấy. Nhưng chồng bạn ý dở giọng dọa nạt và nói câu “ Vợ em nghỉ ở công ty anh rồi thì công ty anh chỉ là cọng rác. Anh động vào đối tượng nào thì được đối tượng này anh nhầm rồi. Còn cứ cẩn thận thích kiểu nào chơi kiểu đấy. Vợ em nó thích thì nó đi ko thích nó nghỉ thế thôi”. Một người vảo đảng là người nhà nước mà có thể ăn nói kiểu như vậy với người lớn hơn đến cả gần chục tuổi.
Mình thấy vậy cũng gọi điện lại cho anh kia và nói lễ phép cho em xin lại những giấy tờ vợ anh cầm của công ty còn giờ bạn ý ko đến bàn giao cũng được anh ạ. Bạn ý ko cần phải đến em cho bạn nào công ty em qua nhà anh lấy cũng được. Mình chỉ muốn xin lại giấy tờ bạn ý đang giữ của công ty thôi mà sau đó cũng là nhận được lời lẽ kiểu đe dọa từ chồng bạn ấy.
Công ty cần gì ở bạn ý? Bạn ý nghỉ thì tuyển ng khác thay thế nhưng ít ra bạn ý sống phải có tý trách nhiệm chứ? Các bạn biết kế toán là công việc lắm giấy tờ sổ sách nhất và nghỉ cần bàn giao nhất.
Qua đây mình chỉ hi vọng các bạn có đi làm ở đâu dù có yêu hay ghét tổ chức thì cũng nên sống có trách nhiệm 1 tý.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet