Họa hổ họa bì nan họa cốt
Tri nhân tri diện bất tri tâm!
Thời buổi bùng nổ các công ty Dịch vụ kế toán, Đại lý thuế và các Trung tâm dạy Kế toán thực hành, thiên hạ đại loạn, các anh hùng nổi lên như nấm sau mưa, cạnh tranh, chơi xấu, dìm hàng, bóc phốt nhau không ít, một số anh hùng có số má thì ôm giấc mộng bá vương gây dựng cơ đồ nhằm cát cứ một phương. Ờ thì đó là xu thế của thời đại, đã chơi thì phải biết chấp nhận cuộc chơi, em mới là hạng tép riu nên chưa dám ra biển lớn đua tranh cùng các anh chị nhưng mà gần đây thấy nhiều cái sự chướng tai gai mắt nên bức xúc mượn lời của Chí Phèo ngày xưa để Chửi đời!
Thiên hạ có muôn vàn kiểu người, có người hợp với người này người nọ mà lại không hợp với người kia, ấy các cụ gọi là Buôn có bạn, bán có phường; có người bị nhiều người nói là abc xyz nhưng bản thân tôi thấy người ta vẫn ok đối với mình, chưa có gì để phải ko nhìn mặt nhau, ít ra người ta cũng dám nói thẳng định hướng và mục đích của người ta chứ chẳng cần dùng mấy chiêu bài núp bóng Xã hội hóa, vì cộng đồng hay từ thiện … để phục vụ mục đích cá nhân. Nói chung là mình thích cái tính thẳng thắn ngay từ đầu, ờ tôi có thế, tôi là thế, có chơi được, hợp tác được thì ok bắt tay, ko thì Sugar me me go, sugar you you go!
Có những kẻ mở mồm ra là đạo mạo, kiểu Trên đời này chỉ có mình ta là Cao quý, mie xin lỗi anh, câu đó mới chỉ có Đức Phật Tổ dùng được thôi nhé, trông đi nhìn lại thì anh cũng chỉ là một con Ếch ngồi trong cái Giếng to hơn người khác một chút thôi, nói như một người chị trên CDKT là:”Tài chưa thấy đâu nhưng đã thấy là éo có Tâm và éo có Đức rồi”! Cái kiểu sẵn sàng chửi người khác, vùi dập người khác bất kể đó là tranh luận chuyên môn, nghiệp vụ hay chỉ là tranh luận cuộc sống hàng ngày về văn hóa vùng miền, về lịch sử quốc gia, về xu hướng hội nhập cho đến cái tiểu tiết như ăn uống của một người phụ nữ cũng đủ cho thấy cái cốt cách tiểu nhân trong người anh rồi. Mặc dù vụ lùm xùm đó anh éo dám lên tiếng nhưng tôi cam đoan là ai cũng có thể suy luận ra con người làm trò bỉ ổi đó là ai, con người éo dám làm công khai mà phải làm mấy trò hèn hạ đó thì chả ai phục, muốn gây dựng cơ đồ, muốn xưng vương mà vẫn để lòng vướng bụi tham sân si với mấy trò tiểu nhân như thế thì có làm được ji tốt đẹp và lâu dài đâu!
Có những người luôn cho mình là người phán xử, người có quyền quyết định, người khác đưa ra 1 vấn đề thì kiểu chặt chém vùi dập nhưng cuối cùng chỉ thấy kiểu nói vuốt đuôi nói xong để đấy, đa phần cũng chỉ nhằm mục đích đánh bóng thương hiệu bản thân!
Có những người mở miệng ra là doanh nhân tiêu biểu, doanh nghiệp nhớn, doanh thu hàng chục tỷ đồng, hợp đồng chất như núi nhưng mà khi hẹn hò, làm ăn như xê, doanh thu thì nhiều thế mà giành giật với đàn em cái hợp đồng vài chục triệu để rồi làm thì lụt lên lụt xuống, hài hước!
Có những kẻ mở miệng ra nổ như Thánh, làm hơn 200 doanh nghiệp, lương trả tôi hàng trăm triệu tôi không thèm làm thế mà dạy chẳng như lời đã nói, khi dính phốt thì chơi bài mang XHĐ ra dọa học viên, đến Quỳ!
Có những kẻ thở ra là hợp đồng trăm triệu nhưng trong túi éo nổi 100k, suốt ngày đi vay mượn từ vài trăm nghìn của đối tác, học viên đến lừa đảo đồng nghiệp chỉ để kiếm cốc bia, hạt lạc; đang tâm lừa cả người yêu và sẵn sàng vùi dập, thóa mạ, dọa nạt khi bị bộc lộ chân tướng! Quá Tởm lợm!
Có những kẻ ba tuổi ranh, vài tuổi nghề mà PR như Thánh với mức học phí cao ngất trời để đánh vào cái sự nhẹ dạ cả tin của các bạn Kế toán mới ra nghề nhưng lại muốn giỏi nhanh để rồi khi sự việc vỡ lở thì ôi thôi một con sâu lại làm rầu nồi canh!
Thiên hạ đại loạn, thương trường như bãi chiến trường, nên quyết định tạm thời lùi công cuộc khởi nghiệp lại để dành thời gian cho ôn thi và thi lấy chứng chỉ hành nghề Thuế, chứng chỉ hành nghề Kế toán là một bước lùi thích hợp của mình trong hoàn cảnh này.
Bài viết chỉ mang tính chất lên án một số hiện tượng xấu trong Cộng đồng Kế toán thời gian qua chứ không nhằm ám chỉ đến cá nhân đồng chí nào, đồng chí nào tự áp các tiêu chí ăn chửi vào bản thân để đối chiếu, so sánh nhằm tìm ra đó chính là đạo hàm của mình thì em cũng ko chịu trách nhiệm nhá!
Chào thân ái và quyết thắng! Chúc cả họ nhà Kế – Kiểm – Thuế có một ngày cuối tuần vui vẻ!

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet