Thấy thương mấy bạn KẾ TOÁN ở Việt Nam quá!

1. Mỗi ngày kế toán vỡ đầu để cân sổ cho các chi phí không có hóa đơn chứng từ, mà khoản này luôn nhiều.

2. Luật thì cập nhật lia lịa, mỗi ngày đều có vài thứ mới. Nếu cắm mặt vào sổ sách cái là nguy, có khi ngoài kia đã thay đổi bài thứ

3. Hầu hết giám đốc không hiểu nhiều về tài chính, ra ngoài nghe ai bảo gì là về hỏi nấy, mà không biết để có báo cáo thì cần cả hệ thống chạy, chả ai chịu chạy thì làm sao báo cáo chạy. Kết quả là kế toán chạy…sang công ty khác.

4. Đã thế giám đốc nghĩ kế toán rảnh nên giao đủ thứ: Làm hợp đồng, tính lương, bảo hiểm, nhân sự, rồi làm luôn sale admin, thư ký phòng mua hàng ngày ngày đi đòi hóa đơn

5. Chưa kể các phòng ban làm gì cũng muốn vượt quy định, cái gì cũng đòi chi ngay và luôn, làm việc thiếu kế hoạch nên dí kế toán. Trong khi đó lại ít cung cấp thông tin cho kế toán.

Khổ là khổ như vậy nhưng cũng thực sự là nhiều kế toán chưa đủ năng lực và trách nhiệm để làm thực sự. Rầt nhiều khách hàng bị bỏ bom, bị nhân viên nghỉ không bàn giao, hoặc đổi phần mềm giấu luôn file thuế, file excel (sau này quyết toán kế toán mới tha hồ sung sướng đi gõ lại), hay có bạn còn tệ hơn, giấu luôn tài liệu gốc không trả.

Đời không như là mơ, sự thật là sự thật. Hy vọng là những trường hợp trên sẽ ngày một ít đi. Được lựa chọn, hãy lựa chọn làm một kế toán có trách nhiệm.

Nguồn facebook – của anh chị em nào thì báo mình ghi đúng nguồn nhé.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet