Xin phép admin: BHXH TP Hà Nội thông qua I-VAN gửi THƯ NGỎ cho các Đơn vị SDLĐ.

⚠️⚠️⚠️ KHÔNG RÀ SOÁT MÃ SỐ BHXH: KHÔNG GIA HẠN ĐƯỢC THẺ BHYT NĂM 2018 !!!

➡ Đây là nội dung của THƯ NGỎ cơ quan BHXH gửi các Đơn vị SDLĐ v/v Rà soát cấp mã số BHXH cho NLĐ:

Kính gửi: Các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội (các Tình/ Thành phố khác cũng tương tự)

Để chuẩn bị cho việc gia hạn thẻ BHYT năm 2018 chính xác, kịp thời đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh của người lao động. Theo Công văn số 3340/BHXH-ST ngày 08/8/2017 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định việc cấp thẻ BHYT phải cấp theo mã số BHXH.

Vậy, để cấp thẻ BHYT năm 2018 được kịp thời, đề nghị các đơn vị SDLĐ khẩn trương rà soát, bổng sung thông tin hoàn thiện dữ liệu hộ gia đình (hoàn thiện Mẫu TK1-TS) của người lao động trên danh sách Mẫu MS1 do cơ quan BHXH cung cấp để cấp mã số BHXH trước khi thực hiện cấp thẻ BHYT năm 2018.

Trân trọng thông báo!

➡ Trên phần mềm EBH Thái Sơn các Đơn vị lập hồ sơ rà soát mã số BHXH theo quy trình 3 bước có sẵn hoặc import từ file MS1 do cơ quan BHXH cung cấp và nhập bổ sung vào các thông tin cần thiết như địa chỉ khai sinh, hộ khẩu, thành viên hộ gia đình, .. và thực hiện nộp lên cơ quan BHXH.
Nếu chưa nhận được file MS1 từ cơ quan BHXH để rà soát thì các Đơn vị có thể chủ động lập hồ sơ rà soát (nếu ít NLĐ) và nộp cho cơ quan BHXH xử lý và in thẻ BHYT mới cho kịp thời.

➡ Các Đơn vị xem Hướng dẫn rà soát Mã số BHXH trên toàn quốc tại đây: https://goo.gl/3dWJMx
➡ Xem và tải CV 3340 tại đây: https://goo.gl/7JmhEh

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet