15 năm, một khoảng thời gian không hề nhỏ, giữ được một sân chơi, chia sẻ kến thức, kinh nghiệm không vì lợi ích không hề đơn giản.

Một sự tình cờ, tôi tham gia vào facebook của cộng đồng kế toán thông qua ông lão Kế Toán Già Gân để tìm một kế toán báo cáo thuế. Và kết quả là….. Nghiện cái cộng đồng này.
Qua 4 năm làm quen, sinh hoạt chung, lầy lội chung, nghiêm túc có, đùa giỡn có, bựa có… Ôi thôi thì đủ thứ. Tôi nghiệm ra được một điều rằng:

Anh Chị Em của cộng đồng ngoài việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thì còn có một thứ tình cảm. Nó như một loại keo, mà giới trẻ bây giờ hay gọi là thính hay bả gì đó. Ai đã măm măm rồi thì khó mà dứt bỏ được.

Có những người, chả phải kế toán, cũng chả buôn bán gì, thế mà vẫn cứ nghiện. (Mai Trinh, Tùng Minh Võ, …). Có những người bị dính bả rồi mới học kế toán (Xuân,…).
Về nghiệp vụ là thế, về giao tiếp thì sao? Đừng gọi FB là sống ảo, vì từ cái ảo đó, trở thành cái tình thật chỉ qua một bước nhỏ.

Một kỷ niệm đáng nhớ:…
Sinh Nhật Web năm 2016, mèo bệnh không nhẹ, nhưng nghe ông già Mẫn bò lên, mèo cũng bò ra, thật sự ngồi có cảm giác muốn xỉu nhưng vẫn thấy vui, mặc dù không cười nổi.

Những người bạn hỏi thăm, chia sẻ những bài thuốc, những lời thăm hỏi, động viên, có cả những lời “thách đấu” của Chị Chi.

30/4, Vào viện, thương hai đứa Thắng và Diễm Mi đã túc trực ở bên cạnh. Nhỏ Diễm Mi từ Nha Trang vào, không kịp về nhà mà lại vào viện luôn. Thương Gái Hoanglevy Vy và Vu Viet Huong vào thăm nuôi, đem cháo vào, cho đến bây giờ vẫn còn nợ công chúa 20 đôi hài Lọ Lem bị đứt. Thương lắm.

…….

13/7, Vào viện, anh em FB nháo nhào vì không liên lạc được với mèo. Tội cho Trà Hương phải lùng sục, tìm cho được tung tích mèo mập và thông báo lên FB. Thế là sau đó, gần như tất cả bà con vào thăm nuôi, động viên, làm cho tinh thần và ý chí của mèo tốt hơn hẳn.

Thương lắm, yêu lắm những tình cảm từ mạng ảo trở thành tình cảm thật.
….

Một mạng sống đáng giá bao nhiêu?

Có bạn bè nào, lên FB thì như oan gia, gặp là chém, troll cho tới bến, nhưng khi nghe bạn cần thuốc chữa bệnh đã không ngại đường xá xa xôi, nhờ vả người lên tận Trời để tìm thuốc. Rồi lại tức tốc tìm người gửi vào SG để trị bệnh cho bạn kèm theo những giọt nước mắt.

Yêu lắm, yêu với tình yêu bạn bè, như người thân, không có gì có thể diễn tả được Mắm à. Nhờ thế mà hôm nay mèo đã khỏe và có thể lên kế hoạch cho lời hứa với Mắm – Một chuyến phượt Hà Giang – chỉ tiếc rằng lúc này Mắm không rãnh rỗi như trước nên không đi được.

Thôi, để giữ lời hứa, mèo hứa sẽ đi Hà Giang, sau đó sẽ về Hanoi, anh em mình hy vọng lại gặp nhau.

Một mạng sống là vô giá phải không ?

Khi đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, người ta thường nghĩ lại xem mình đã hết nợ chưa. Mèo thì chưa trả được hết nợ cho các bạn, mặc dù đã thật sự đứng ngay lằn ranh đó.

Mèo hồi sinh nhờ ơn lớn của Mắm, Hoàng Vi Hoàng, Chị Pham Thi Kim Chi, và tất cả bạn bè đã lo lắng cho Mèo. Trong đó không ít những giọt nước mắt khi nghe tin mèo bệnh nặng và cả những câu chửi của Nguyễn Trọng Hiệp, Những câu chửi, trách hờn đó đã làm vực dậy niềm tin vào khả năng sống còn.

Còn rất nhiều những người bạn đã giúp sức cho mèo trong lúc khó khăn nhất. Mèo không tag được hết nên mong được thứ lỗi

Bao nhiêu lời cho đủ để cảm ơn tất cả các bạn cộng đồng kế toán, cám ơn những leader của cộng đồng đã dìu dắt cho các bạn không chỉ là kiến thức mà còn tập cho các bạn sống vì tình người.

Mong sao các bạn luôn mạnh khỏe để chúng ta có thể còn gặp nhau nhiều hơn.

YÊU CÁC BẠN.
TPHCM, ngày 20 tháng 09 năm 2017.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet