#wkt15nam bài dự thi số 24
Thực ra chỉ còn ít phút nữa thôi là hết thời gian tham dự cuộc thi cảm nhận về webketoan rồi. E cũng không biết bài thi của em có kịp gửi để đăng lên dự thi hay không nữa. Nếu em được giải thưởng gì đó thì thật may mắn, còn nếu không thì xem như em chia sẻ câu chuyện đẹp của em cho mọi người cùng xem vậy ?
Duyên số đưa em tới với web nói đúng ra là vì “sợ”. Năm em bắt đầu là sinh viên năm cuối ngành kế toán, bơ vơ giữa thành phố rộng lớn không một ai quen biết, nỗi sợ một mình ko xin được nơi thực tập thôi thúc e lân la tới tất cả các diễn đàn về kế toán đăng bài xin thực tập. Vài tháng trôi qua ko một phản hồi nào. Khi e dần bỏ cuộc thì vị cứu tinh đời em đã xuất hiện-đó là chị Việt Hương. Không có chị chắc cuộc đời con bé này đã rẽ sang hướng khác ? Chị đã trả lời bài viết của em, trao đổi với em và nhặt em về công ty chị để thực tập. Lúc đó em chẳng biết chị là ai. Ngày đầu tiên tới gặp, chị còn nhắn tin chỉ đường cho em đi. Em tự hỏi ủa sao có người tốt với mình quá vậy? Có khi nào lừa đảo không? Có khi nào bắt mình bán mình đi ko (hoang tưởng dễ sợ ?) Và sau đó hỏi chị ngô nghê rằng em có mất tiền thực tập ko chị? Sau đó nữa thì nhận ra à hoá ra trên đời có những cho đi mà ko cần nhận lại gì cả.
Ít lâu sau e được chị Trà Hương-sư phụ đầu tiên của đời e lụm về dạy dỗ và chỉ bảo. Những năm tháng cuối thời sinh viên phải chạy đua giữa giảng đường và công việc với chị, đã dạy cho e những kiến thức căn bản thực sự cứng cáp để em phát triển sau này. Cũng nhờ chị mà em mở rộng rất nhiều mối quan hệ, gặp được những người mà em thực sự yêu mến. Cảm ơn chị thật nhiều. Cũng trong khoảng thời gian này e tham gia đội nhảy sinh nhật web lần thứ 14, và bây giờ là lần thứ 15. Dần dần việc gặp mặt những con người ấy trở thành thói quen hằng tuần của em, mà những gì đã là thói quen thì thật khó từ bỏ. Không cần biết trước 7h bạn là ai, bận rộn ra sao, tới khi gặp nhau tập nhảy đều có thể thoải mái ngồi bờ ngồi bụi ăn uống, cười đùa. Thật vui biết bao. Để bây giờ mỗi lần đi đâu học gì em đều an tâm và tự tin rằng mọi thứ khó khăn e đều có thể nhận được sự giúp đỡ từ các anh chị, cả về công việc kế toán hay cuộc sống.
Người ta nói mỗi người bạn gặp trong đời đều là có duyên số cả. Vậy chẳng phải chúng ta đều có duyên với nhau hay sao? E thực sự hi vọng con đường em đang đi là đúng đắn và webketoan sẽ là cộng đồng luôn truyền sức mạnh cho mỗi thành viên non trẻ như chúng em. Chúc cộng đồng của em luôn bền vững và phát triển.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet