[Chuyện Bây Giờ Mới Kể]

Số là hôm rồi em có đi trao đổi cv kế toán ngoài giờ với 1 anh Sếp của cty bên mảng Logistics. Trao đổi với ảnh xong mà em nghỉ hoài ko ra em sai chỗ nào. Các anh/chị trong nghành chỉ hộ em cái. Là như này:

Anh sếp: “cty anh là đại lý hãng tàu bên nước ngoài, hàng tháng họ chuyển vào tk cty cho anh 1 cục tiền, dùng để chi hộ cho các cty tại Việt Nam, vậy em xử lý cục tiền này như thế nào”.
Em đáp: “nếu tiền vào tk của anh thì đó đc xem là doanh thu, nhưng anh zùng cho chi hộ bắt buộc phải có hợp đồng, thì cục tiền này đc xem là thu hộ cho các cty VN và zùng chi trả hộ cho hãng tàu, và trong phần này a hưởng đc chênh lệch thì cái này đc tính là doanh thu của anh. Thu hộ- chi hộ này ko đc xem là doanh thu và chi phí của cty anh”
Anh Sếp: “ko,,, anh ko có thu hộ gì trong này hết, anh chỉ đc 1 phần nhỏ gọi là tiền đại lý, hãng tàu chuyển tiền về là anh chi trả hết. Còn cách em nói là kiểu mua bán cước, bên anh ko làm cái này”
Em đáp: “vậy cty anh ko phải là đại lý hãng tàu mà kinh doanh dưới hình thức là vpdd cho cty nước ngoài đúng ko?”
Anh Sếp: “ko, bên anh là đại lý hãng tàu, em vẫn ko nắm đc vấn đề”

Hix,, theo kinh nghiệm của em thì đã là đại lý hãng tàu phải thực hiện công việc thu-chi hộ, cũng như việc mua-bán cước, và phần chi phí đó phải tương ứng với doanh thu đúng ko ạ? Xin các anh/ chị chỉ giáo giúp em sai đoạn nào với !!!

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet