Em chào cả nhà
Dạ tình hình rất chi là tình hình ạ.
E vào nghề nay cũng được 4 năm rồi. Tất cả các việc có liên quan đến kế toán e điều làm được. Mỗi việc là kê khai thuế gtgt,tncn,tndn,bctc là e chưa làm được thôi. Vì cty hiện tại của e thuê ngoài. E cũng muốn cải thiện khả năng của mình nên đã đi học 2 khóa kế toán thực tế ở Thanh Trí và Gia sư kế toán trưởng. Nhưng e học xong thì ko được áp dụng luôn, nên lại quên mất. Giờ có ông anh với bà chị mở công ty, nhờ e làm thuế giùm, vì mang tiếng làm kế toán cũng 4 năm rồi, không nhận thì mất mặt lắm nên e quyết làm liều.
Cty của ông anh vì lúc đầu thuê ngoài làm giấy phép kinh doanh nên được tặng hỗ trợ kê khai quý đầu, nên tháng 10 này e sẽ phải tiếp nhận hồ sơ để làm.
Cty của bà chị thì hiện tại đang làm giấy phép kinh doanh, cũng được tặng hỗ trợ kê khai quý đầu. Chắc tháng 1/2018 e mới tiếp nhận.
Mà hiện tại e ko biết phải bắt đầu từ đâu, sử dụng phần mềm hay là excel. E định thuê lại người nào đó để làm,nhưng vì muốn học hỏi và lỡ cty có việc gì, người ta hỏi mình có thể trả lời được. Nên…
E đăng lên đây là muốn nhờ anh chị nào trong hội sẽ hỗ trợ cho e ạ. E sẽ trả phí. Hiện tại e ở phú xuân, nhà bè anh chị nào ở nhà bè càng tốt, không thì quận 7 cũng được. E đang cần bái sư ạ.( e cũng là đứa yêu nghề)

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet