Các anh chị cho em than phiền và hỏi ý kiến một chút.
Em vào làm công ty được 3 năm(từ khi công ty bắt đầu thành lập luôn), tuy không có quá nhiều kinh nghiệm và vốn ngoại ngữ yếu nhưng em luôn có gắng tìm hiểu để công ty có lợi nhất và ít vi phạm các quy định nhất.Các chứng từ, sổ sách,….của công ty em luôn cố gắng hoàn thiện tốt nhất để khi các cơ quan vào kiểm tra công ty ít vi phạm nhất có thể.
Sếp em thì ko biết gì về kế toán rùi, nên mn đều lo hết, từ giấy phép lao động, thẻ tạm chú, điều chỉnh giấy phép kinh doanh, hồ sơ pccc,…..nói chung công ty em về tất cả các chứng từ em lo hết.

Công ty em rất nhỏ dưới 10 lao động chủ yếu nhập hàng bên công ty mẹ nước ngoài về bán và lắp đặt, bản chất là thương mại dịch vụ nên để vẫn được nằm trong khu công nghiệp và được hưởng ưu đãi thuế là một quá trình không đơn giản.
Sếp em thì không vấn đề gì, rất lịch sự và tôn trọng em nhưng có một anh kỹ thuật-đi xuất khẩu bên Hàn về nên biết tiếng Hàn vào làm công ty em được một năm(trước đây anh ấy làm nhân viên bên fpt đi lắp đặt mạng ý ạ)thì em và anh ý ko hợp nhau(cách anh ấy phát ngôn em ko thích: d**t mẹ, cha,….đéo lắc trong môi trường văn phòng, công sở là em ko thích rùi.)- Anh ấy học kỹ thuật nên về trình độ chuyên môn em ko dám nhận xét nhưng cách nói chuyện như muốn chặn họng ngta ý.
Công ty em là công ty của Hàn Quốc nhưng không có phiên dịch tiếng Hàn nên có việc gì là nhờ anh ý và một anh kỹ thuật nữa cũng đi xuất khẩu lao động bên Hàn về phiên dịch cho.
Dạo này công ty em có một số vấn đề mà các anh ý không chuyển tải nổi cho sếp hiểu nên sếp em muốn tìm một người phiên dịch.Chuyện cũng chẳng có gì nhưng anh ý muốn sếp tuyển một kế toán biết tiếng Hàn(thay vị trí của e).Vợ anh ý cũng làm kế toán nhưng mức lương thấp hơn của em.và anh ý nói kế toán biết tiếng Hàn đầy.

Đụng đến lòng tự ái nên em định bảo sếp tìm kế toán biết tiếng Hàn nhưng nghĩ lại tại sao mình phải vậy?trừ khi sếp muốn vậy thì ok nhưng một người không thích mình muốn vậymình lại từ bỏ một công việc mà mình đã nỗ lực rất nhiều sao.(Công ty em gần nhà, thời gian làm việc thoải mái, sếp lại rất lịch sự và tôn trọng em).
Các anh chị cho em hỏi có nên từ bỏ công việc đó để tìm công việc mới không.

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet