TIÊU ĐỀ: CHÚNG TỚ ĐI SẮM ĐỒ ĐỂ DIỆN SINH NHẬT WEBKETOAN 15 TUỔI.OH ZÊ!

Hà Nội, ngày…. Tháng….năm 2017

Sáng giờ, nhỏ bạn nó hú miềng đi mua đồ diện sinh nhật webketoan mà đợi mãi hem thấy nó đâu. Thiệc là bực mình quá đê.

Hà Nội, ngày cuối thu rồi, vậy là mùa đông sắp tới. Không biết hôm sinh nhật webketoan nàng thu vẫn bên ta dịu dàng với làn gió heo may, chiếu lá vàng long lánh dưới ánh nắng nhè nhẹ. Hay bạn đông tới ồn áo, gió rít như ngày mình ra đời.

Mình lo xa quá! 22/10 thì không thể nào lạnh được. Mà có lạnh thì vào đó mình cũng được sưởi ấm bởi tình bạn, tính chiến hữu nồng nàn. Mình được hòa vào cùng điệu nhảy vũ điệu cuộc sống, tiếng vỗ tay vang đều, tiếng nói cười sảng khoái. Và khi đó mình cùng nắm tay các anh chị lên sân khấu nhảy nhỉ? Chắc chắn là thế rồi, nghĩ tới thật là vui. Hehe!

Ở một gian phòng 40m2, có con bé đang tự nghĩ rồi tự cười khúc khích. Trời hôm nay đúng là thời tiết ẩm ương nên có người cũng ẩm ương?Nó cười vì nhớ tới vụ Anh Huy bảo tổ chức trò chơi dưới nước, nó mà tham gia thì cái váy của nó sẽ nổi phồng lên mặt nước, người nó như một con chuột cống ngày lụt. Rồi trên đường về có bác taxi nào chở nó sẽ đặt câu hỏi dịu dàng: Hà Nội góc đó mưa à cháu?

Ting…ting..ting Tiếng chuông vang lên, a.. cái nhỏ bạn giờ cao su đến rồi.

“Sorry cậu nha, đường Hà Nội kẹt quá!”

“Ờ, thì đường Hà Nội có bao giờ không kẹt đâu. Phạt nhá.híhí!”

“Cậu tính mua gì chưa? Hôm đó lạnh hay phình phường nhỉ?”

“Ờ tớ cũng không biết, cơ mà tớ nghĩ rồi, trời không thể lạnh được, mà có lạnh thì vào đó cũng nóng thoai. Tớ đang toán tính vụ khác cơ.”

“Vụ gì?”

“Hôm đó không biết có chơi cái trò dưới nước như Anh Huy bảo không nhỉ?”

“Ừ, biết đâu đấy.”

“Thế thì chúng mình mua 2 bộ cho chắc nhé!”

“Oki, đi thôi.”

Hà Nội, 11h, ngày….tháng…năm 2017, đường Chùa Bộc, đối diện học viện ngân hàng.

“Ở đây toàn đồ teen nhỉ?” Trinh vừa mân mê chiếc váy bò vừa nhìn tôi.

“À, ừ! mình cứ vận đồ teen chút cho trẻ trung, con gái kế toán là phải xinh!hihi.”

“Cậu còn nhớ vụ chúng mình đi Đồ Sơn với gia đình webketoan không?”

“Có, nhớ chứ, hôm đó vui rã man con ngan nhỉ?”
“Ừ quá vui lun.”

“Công nhận là bữa đó đội Sài Gòn của tớ chơi hơi bị siêu, đoàn kết và nhiệt tình hết mức. Anh Nam đội trưởng cũng number one nữa. Anh ấy hài hước và dễ gần thật.”

“Ờ, đội Hà Nội của tớ cũng siêu sao chứ bộ. Nói chung, tớ thấy tinh thần ai cũng vui phơi phới luôn, đúng là một dịp xả strees cực đỉnh. À mà Minh này, cậu tham gia sinh nhật Webketoan lần thứ mấy rùi đấy nhỉ?”

“Tớ à! Lần đầu tiên.”

“Ơ sao ít vậy?”

“Năm ngoái tớ có việc đột xuất, mấy năm trước thì tớ không nắm được thông tin, kể cũng phí. Mà thôi không sao, từ giờ năm nào tớ cũng sẽ đi, vì yêu rồi cậu ạ!”

‘Ừm, tớ đi 3 năm rồi, năm nào cũng vui hết mình. Nó nằm trong lịch quan trọng của tớ hàng năm.”

“Cậu nói cho tớ nghe một chút cảm nhận của cậu về tất cả đi!”

“Tất cả à! Là những gì?”

“Văn hóa, giá trị cốt lõi và tinh thần chung của đại gia đình
Webketoan? Con người của Webketoan?”

“Ok được thôi! theo tớ cảm nhận thì:
Webketoan là một sân chơi, mà khi cậu tung bóng lên thì sẽ có người đỡ bóng của cậu để nó bay cao hơn. Ý tớ là, ở đó cậu có quyền được chia sẻ những kiến thức về chuyên ngành kế toán nói chung và một số ngành liên quan nói riêng. Khi cậu sẵn sang chia sẻ, thì cận sẽ nhận được phản hồi từ mọi người, để từ đó cậu hoàn thiện kiến thức của mình, và có thêm những người bạn để cùng kết nối học hỏi lẫn nhau.”

“Nhưng tớ thường chẳng có gì để chia sẻ?”

“Không sao, vậy cậu hãy đọc thật nhiều và tự rút ra những điều mình đang cần, và đừng ngại ngần bày tỏ quan điểm của mình cho người viết biết nhé! Rồi một ngày cậu sẽ lại là chủ nhân của những bài viết được mọi người đón nhận. Người ta gọi là ‘Hữu xạ tự nhiên hương’.Ở đó tớ được cập nhật những kiến thức mới nhất về chuyên ngành kế toán. Được đọc những bài chia sẻ rất thiết thực cho công việc kế toán của mình, bởi nó là kết tinh từ kinh ngiệp quý báu của cách anh chị đi trước và có tâm với nghề, với đồng môn. Thỉnh thoảng tớ cũng viết bài chia sẻ của mình và được đón nhận rất nồng hậu từ các thành viên khác.Về con người của Webketoan tớ chỉ gói gọn thế này thôi: “Nhiệt huyết, đoàn kết và máu lửa.”

“Ừ, tớ cũng thấy vậy, đợt này các Anh chị đang phát động phòng trào đội nhóm lan rộng, cùng học cùng chia sẽ tớ thấy hay quá! Mai mốt tớ và cậu cùng đăng ký vào nhóm Who Hà Đông nhé!”

“Oki cậu, tớ cũng đang định nói với cậu về vụ đó.Tớ thấy cậu cũng biết nhiều anh Chị trên Webketoan đúng không? Cậu thấy thế nào hả Minh?”

“Tớ à! Nói chung là tớ trân trọng. Không phải tổ chức nào, đoàn thể nào là không gặp những khó khăn, rào cản nhất định khi hoạt động, nhất là đối với tổ chức phi lợi nhuận như Weketoan. Tớ biết những lớp lớp anh chị trong bạn quản trị và những thành viên có tâm đã luôn cố gắng bỏ công sức và tâm huyết của mình để xây dựng cho tất cả các thành viên chúng ta một ngôi nhà chung; mà ở đó mọi người được kiến thức, được yêu thương, được chia sẻ và được tôn trọng.”

Ra về trên chiếc xe buýt, hai đứa vẫn thầm thì nói chuyện, những câu chuyện trải dài về gia đình Webketoan. Năm nay sinh nhật Webketoan 15 tuổi chắc chắn các anh chị trong ban tổ chức sẽ cho chúng ta thật nhiều bất ngờ và niềm vui. Hai đứa tớ quyết định rồi, chúng tớ sẽ thật xinh, thật nhiệt tình và thật máu lửa để vui hết mình trong ngày sinh nhật của đại gia đình Webketoan yêu thương!

P/s: Bài dự thi mừng sinh nhật webketoan 15 tuổi ạ!

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet