PHÂN BIỆT ĐỐI TƯỢNG KHÔNG CHỊU THUẾ VÀ KHÔNG PHẢI KÊ KHAI, TÍNH NỘP THUẾ.

Có quá nhiều bạn hiện vẫn chưa phân biệt được đâu là đối tượng không chịu thuế và đâu là đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế. Hôm nay tôi xin hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất để phân biệt giữa 2 đối tượng này.

Các bạn cứ hình dung rằng đối tượng không chịu thuế tức là các đối tượng thuộc nhóm đối tượng không chịu thuế và không nằm trong nhóm đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế. Theo quy định hiện hành thì hai nhóm đối tượng này khác nhau. Những đối tượng thuộc nhóm không phải kê khai, tính nộp thuế thì sẽ là đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế chứ không phải là đối tượng chịu thuế. Và ngược lại nhữngt đối tượng không chịu thuế sẽ không phải là đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế. Các bạn cứ chú ý đọc kỹ các văn bản pháp luật, những đối tượng nào được quy định là những đối tượng không phải kê khai tính nộp thuế thì nó sẽ là đối tượng không phải kê khai tính nộp thuế, và đương nhiên những đối tượng nào được quy định không chịu thuế thì nó sẽ là đối tượng không chịu thuế. Như vậy, để phân biệt được đối tượng không chịu thuế với đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế thì các bạn phải biết sự khác nhau giữa đối tượng không chịu thuế và đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế. Tóm lại, tôi nhắc lại một lần nữa, những đối tượng nào thuộc đối tượng không chịu thuế chứ không phải là đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế thì nó sẽ không phải là đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế mà là đối tượng chịu thuế.

Tôi nói đến đây thì có lẽ các bạn đã hiểu thế nào là đối tượng không chịu thuế và đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế. Như vậy là việc phân biệt giữa đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế và đối tượng chịu thuế hoàn toàn không khó, đúng không?

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet