Anh c ơi? cho em hỏi trường hợp công ty có chi nhánh phụ thuộc. “Người nộp thuế cho KBNN chi nhánh đang hoạt động là chi nhánh hay trụ sở chính”
Tình hình là cty thành lập chi nhánh hoạt động phụ thuộc khác tỉnh.
Quý 1.2017 Bên em phát sinh thuế GTGT phải nộp, Em đã phân bổ 2% cho chi nhánh theo đúng TT156 và đã nộp phụ lục phân bổ cho cả Trụ sở chính và chi nhánh.
Hiện Tại phát sinh vấn đề như sau:
Em nộp tiền thuế GTGT phân bổ cho chi nhánh, trên giấy nộp tiền thuế em dùng mã số cty trụ sở chính (10 số) nộp thay cho chi nhánh (13 số)
Người nộp thuế là cty chi nhánh và mã số chi nhánh nộp vào kho bạc NN nơi chi nhánh hoạt động (theo hướng dẫn của Cục thuế chi nhánh)
Nhưng hiện tại Cục thuế tỉnh của trụ sở chính thông báo là chưa nộp tiền và đang treo nợ tiền thuế nộp cho chi nhánh.
Là do E nộp sai: người nộp thuế phải là trụ sở chính (MST 10 số) nộp cho KBNN chi nhánh.
E làm thư tra soát cho bộ phận tiếp nhận chi nhánh yêu cầu sửa lại, thì chi nhánh gọi điện thoại là làm chuẩn rồi, ko cần sửa lại nữa.
E lại hộc tốc lên CT trụ sở chính trao đổi lại thì hai bên thuế trao đổi với nhau, sau một hồi trao đổi thì: Nếu họ ko sửa cho thì phải yêu cầu họ làm thư xác nhận đã nộp tiền thuế và gửi cho CT Trụ sở chính.
E lại liên hệ với CT chi nhánh họ nói ko cần thư xác nhận, in giấy nộp tiền và thông báo nộp tiền thuế là xong.

Em đến phát ốm mất. cứ đi đi lại lại, lúc thì đi vắng, lúc thì bận, lúc thì đơi c ngày hôm sau. Vài ngày sau em vẫn nhận dc thư thông báo nộp muộn của cục thuế trụ sở về khoản tiền trên.
Cho em hỏi em cần làm công văn bản giấy gửi cho cả 2 Ct để trả lời vấn đề trên không ạ?
Sao có một vấn đề mà ai cũng bảo là đúng thì ai sai ạ?

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet