Giải đáp thuế số 100.
***
Câu hỏi: Tôi hiện sống và làm việc ở thành phố Hà Nội, nhưng lại có nhà cho thuê ở TP HCM, tôi có thể nộp hồ sơ khai thuế điện tử tại Thành phố Hà Nội được không?
***
Câu hỏi: Khi nộp hồ sơ khai thuế điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà nhưng cá nhân lại không có chữ ký số điện tử thì có khai thuế điện tử được không?

Trả lời:
Theo Điều 2 Quyết định số 2128 năm 2016 của Bộ Tài chính về việc thí điểm khai thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân đối với cá nhân cho thuê nhà thì phạm vi áp dụng thí điểm cho cá nhân có nhà cho thuê tại địa bàn thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và thuộc quản lý của hai cơ quan thuế có nhu cầu được khai thuế điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà. Như vậy, nếu bạn ở thành phố Hà Nội và thuộc cơ quan thuế quản lý tại thành phố Hà Nội thì bạn có thể nộp hồ sơ khai thuế điện tử tại cơ quan thuế tại Hà nội cho hoạt động cho thuê nhà tại TP Hồ Chí Minh.

Trả lời:
Tại Điều 5 Thông tư số 110 năm 2015 của Bộ Tài chính có quy định: nếu trường hợp cá nhân không có chứng thư số thì sử dụng mã xác thực do cơ quan thuế cấp để thực hiện giao dịch điện tử .
–GOV–

Tình huống kế toán – Nguồn: Internet