Hoàn thuế GTGT của dự án đầu tư mới

Tháng 8/2016, Công ty tôi mới được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép thực hiện dự án đầu tư khai thác đá để sản xuất xi măng. Trong kỳ khai thuế quý 3/2016 có phát sinh số thuế GTGT chưa được khấu trừ của dự án đầu tư này là 500 tr đồng. Vậy xin hỏi Công ty tôi có được hoàn thuế GTGT của dự án đầu tư mới này không?

Trả lời:
Tại khoản khoản 3, điều 1 Thông tư số 130 năm 2016 của Bộ Tài chính có quy định: Cơ sở kinh doanh không được hoàn thuế giá trị gia tăng mà được kết chuyển số thuế GTGT chưa được khấu trừ của dự án đầu tư theo pháp luật về đầu tư sang kỳ tiếp theo trong trường hợp dự án đầu tư khai thác tài nguyên, khoáng sản được cấp phép từ ngày 01/7/2016 hoặc dự án đầu tư sản xuất sản phẩm hàng hóa mà tổng trị giá tài nguyên, khoáng sản cộng với chi phí năng lượng chiếm từ 51% giá thành sản phẩm trở lên theo dự án đầu tư.

Như vậy, trường hợp dự án khai thác đá của Công ty bạn được cấp phép từ tháng 8/2016, nếu có số thuế GTGT chưa được khấu trừ của dự án đầu tư này thì được kết chuyển sang kỳ tiếp theo và không thuộc trường hợp được hoàn thuế GTGT.